Hội nghị khoa học da liễu miền nam 2019

 0909 385 044  |    info@dhvn.vn
Tin tức Spa

Hội nghị khoa học da liễu miền nam 2019

Tại đây, nhiều phương cách chữa bệnh dân gian thường gặp được các bác sĩ công bố dưới dạng căn cứ khoa học như mật ong chữa lành vết thương, giác hơi giúp điều trị da…

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Chuyên, Bộ môn Da liễu, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, giác hơi là một liệu pháp điều trị từ hằng ngàn năm, bắt nguồn ở Ai Cập cổ đại. Hiện có khoảng 135 nghiên cứu để chứng minh hiệu quả của giác hơi trong điều trị các bệnh lý, trong đó có bệnh về da.

Tác dụng chữa bệnh của giác hơi được cho là do khả năng điều hòa miễn dịch, kháng viêm và tăng lưu thông máu. Trong y khoa, giác hơi được chứng minh có hiệu quả điều trị với một số chỉ định như nhiễm herpes zoster (zona thần kinh, giời leo); mề đay, mụn trứng cá thông thường, viêm da cơ địa, vảy nến…

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Chuyên nhận định, nếu được thực hiện đúng chỉ định, đúng kỹ thuật, bảo đảm quy trình phòng tránh biến chứng thì giác hơi trị liệu có thể coi là một phương pháp dễ thực hiện, ít gây tổn hại cơ thể và có hiệu quả trong một số bệnh lý da.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Chuyên, đa số các nghiên cứu chứng minh hiệu quả của giác hơi trị liệu được thực hiện trên số lượng bệnh nhân còn hạn chế, vẫn cần thêm những bằng chứng về hiệu quả, tính an toàn của giác hơi trị liệu. Dù vậy, giác hơi trị liệu là một phương pháp đầy hứa hẹn trong tương lai, đặc biệt là trong bệnh lý da. Các nhà lâm sàng cần làm quen và hiểu rõ hơn về phương pháp giác hơi trị liệu để tư vấn, giải thích và điều trị linh hoạt cho những bệnh nhân có nhu cầu tiếp cận.

Ngoài giác hơi trị liệu da, tại hội nghị, một số phương pháp điều trị truyền thống khác cũng được đem ra thảo luận, như báo cáo góc độ khoa học của liệu pháp chăm sóc da từ vật liệu thiên nhiên; cơ sở khoa học của mật ong trong điều trị vết thương và hoạt tính kháng khuẩn… Các báo cáo viên cũng cập nhật nhiều kỹ thuật chăm sóc da liễu với bước tiến từ cổ điển đến hiện đại như trong thẩm mỹ da, điều trị u máu, điều trị nám da…

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Hào, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh, với chủ đề kết nối chuyên ngành da liễu truyền thống và hiện đại, hội nghị da liễu năm nay thu hút hơn 800 đại biểu, với sự tham gia của nhiều bác sĩ da liễu đầu ngành của Việt nam cùng các chuyên gia nước ngoài. Hội nghị không chỉ đề cập đến những vấn đề kinh điển, truyền thống của ngành mà còn cập nhật những xu hướng hiện đại mới nhất trong ngành da liễu hiện nay trên thế giới và Việt Nam; là cơ hội để các bác sĩ, chuyên gia da liễu chia sẻ kinh nghiệm cũng như cập nhật những thông tin mới nhất trong ngành da liễu hiện nay.

Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Trần Hậu Khang, Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Da liễu châu Á cũng cho biết: Chủ đề của hội nghị da liễu lần này có rất nhiều ý nghĩa. Đó không chỉ cập nhật những phương pháp điều trị từ cổ điển đến hiện đại trong ngành da liễu mà còn bao hàm cả vấn đề chuyên môn, y đức, văn hóa… của ngành da liễu Việt Nam, nhất là trong bối cảnh nhu cầu làm đẹp, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao./.

Thu Hồng

©Copyright DAT HUA

Hotline