Ứng dụng của huyết tương giàu tiểu cầu PRP

 0909 385 044  |    info@dhvn.vn
Làm đẹp

Ứng dụng của huyết tương giàu tiểu cầu PRP

Huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) là phương pháp đang được nhắc đến thường xuyên trong lĩnh vực thẩm mỹ. Không chỉ hiệu quả trong công dụng làm đẹp, PRP đã và đang chứng minh ưu điểm vượt trội của mình trong nhiều lĩnh vực điều trị.

1. Huyết tương giàu tiểu cầu là gì?

PRP là viết tắt của cụm từ Platelet-rich Plasma, nghĩa là Huyết tương giàu tiểu cầu. Huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) là một chế phẩm từ máu với hàm lượng tiểu cầu cao gấp nhiều lần bình thường.

Tiểu cầu là nguồn dồi dào các yếu tố tăng trưởng như: IGF, KGF, VEGF... Các yếu tố này giúp tăng sinh tế bào, kích thích hình thành mạch máu mới, tăng tạo collagen, nguyên bào sợi, giúp phục hồi tổn thương và cải thiện da một cách toàn diện, nhờ đó mang lại hiệu quả điều trị vượt trội so với việc sử dụng thuốc hay các phương pháp điều trị thông thường khác.

2. Nguồn gốc của huyết tương giàu tiểu cầu

PRP được chiết tách, phân lập từ chính máu của người điều trị:

  • Lấy khoảng 30ml máu, sau đó đem đi quay ly tâm, sẽ thu được huyết tương chứa lượng tiểu cầu gấp 5-7 lần bình thường, và đây chính là huyết tương giàu tiểu cầu (PRP).
  • Sau đó, lượng PRP này sẽ được đưa vào vùng cần điều trị, giúp kích thích tăng sinh tế bào mới và hồi phục các tế bào bị tổn thương.

3. Tác dụng của huyết tương giàu tiểu cầu

Ứng dụng của huyết tương giàu tiểu cầu PRP trong điều trị

Huyết tương giàu tiểu cầu kích thích tăng trưởng tế bào, sản xuất collagen
  • Kích thích tăng sinh nguyên bào sợi, điều hòa việc sản xuất collagen
  • Kích thích tái tạo tế bào máu và hình thành mạch máu
  • Giúp tăng sinh tế bào biểu mô và phân chia tế bào
  • Bảo vệ tế bào chống lại tia UV
  • Giảm sưng viêm
  • Giải phóng các yếu tố dinh dưỡng giúp tái tạo và làm lành vết thương, trẻ hóa da một cách nhanh chóng

4. Ứng dụng của huyết tương giàu tiểu cầu trong điều trị

4.1 Ứng dụng trong xương khớp

Tiểu cầu là nguồn dồi dào các yếu tố tăng trưởng, trong đó yếu tố IGF liên quan đến sự hình thành và phát triển của xương. Huyết tương giàu tiểu cầu sau khi được tiêm vào vùng điều trị giúp giảm đau, viêm, giúp hồi phục các mô tổn thương và kích thích tái tạo mô mới một cách nhanh chóng, từ đó hỗ trợ các bệnh nhân bị thoái hóa khớp, viêm xương khớp,... Điều trị đau bằng Huyết tương giàu tiểu cầu PRP đã giúp rút ngắn thời gian và giảm thiểu chi phí điều trị so với phương pháp thay khớp như trước đây.

4.2 Ứng dụng trong nha khoa

Ban đầu, phương pháp PRP được ứng dụng hạn chế trong ung thư tái tạo hàm. Sau đó, nó đã được sử dụng rộng rãi hơn trong lĩnh vực nha khoa vì tính an toàn, hiệu quả. Khi sử dụng PRP cho các bệnh nhân nha khoa, các chứng bệnh viêm, bệnh về nướu đã được cải thiện đáng kể.

4.3 Ứng dụng trong thẩm mỹ làn da

Trẻ hóa da bằng PRP ngày càng nổi tiếng trong lĩnh vực thẩm mỹ. Nó được ứng dụng chủ yếu trong điều trị các vấn đề về da. Các yếu tố tăng trưởng trong tiểu cầu khi được đưa vào da sẽ kích thích tăng sinh collagen và hình thành các mạch máu mới giúp trẻ hóa da, giảm hình thành nếp nhăn, trị sẹo rỗ, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây oxy hóa,...

Ứng dụng của huyết tương giàu tiểu cầu PRP trong điều trị

Huyết tương giàu tiểu cầu làm g iảm hình thành nếp nhăn, trị sẹo rỗ, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây oxy hóa,...

4.4 Ứng dụng trong điều trị rụng tóc - hói đầu

Với khả năng kích thích tăng sinh nguyên bào sợi, sản sinh collagen, keratin, thúc đẩy sự phát triển của các nang tóc, PRP đã tạo được bước đột phá trong điều trị chứng rụng tóc, hói đầu. Sau khi tiêm PRP vào vùng da đầu cần điều trị, kết quả cho thấy chứng rụng tóc và hói đầu của bệnh nhân đã cải thiện rõ rệt.

Không chỉ dừng lại ở các mảng kể trên, PRP đã và đang được nghiên cứu để áp dụng trong đa dạng các lĩnh vực, mang lại những liệu trình trị liệu tối ưu với chi phí hợp lý cho người bệnh.

5. Ưu điểm của phương pháp huyết tương giàu tiểu cầu

Phương pháp PRP được nhiều chuyên gia đánh giá là an toàn, hiệu quả. Nó được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong các lĩnh vực từ y khoa tới thẩm mỹ với các ưu điểm vượt trội sau đây:

  • Phương pháp PRP sử dụng máu tự thân nên rất an toàn, không gây kích ứng, dị ứng sau khi điều trị.
  • Quy trình hiện đại, vô trùng tuyệt đối.
  • Không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.
  • Không ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày.
  • Không gây đau đớn.
  • Quy trình đơn giản, nhanh chóng.
©Copyright DAT HUA

Hotline